Pages

Sunday 19 January 2014

ఆకాశం అమ్మాయి.. మేఘం ఆమె మనసు..

చిత్రకారుడు కుంచెతీసుకొని బొమ్మగీసినట్టు సిరివెన్నెల సీతారామశాస్త్రి పాటల్లో మాటలు మనసు కాగితంమీద రంగు రంగుల బొమ్మలు వేస్తాయి. ఉదాహరణకి నువ్వేకావాలి సినిమాలో `అనగనగా ఆకాశం ఉంది` పాట. పల్లవిలో చాలా నామవాచకాలు ఉపయోగించి రాశారు కనుక మేఘం కరిగి నేలమీద కురిసిన వర్షం కనిపిస్తుంది. అదే చిన్న పోలికను శ్లేషగా తెలియజేశారు అనుకొంటే - ఇలా ఒక్కసారి ఆలోచించి చూడండి

ఆకాశం అమ్మాయి 
మేఘం ఆమె మనసు 
మేఘంవెనుక ఉండే రాగం స్నేహమో, ప్రేమో
అబ్బాయి నేల 
ప్రేమవర్షం కురిస్తే చిలకలు వాలిన చెట్టులా అతని జీవితం అంతా సందడి మయం అయిపోదూ!

ఈ పాట వింటున్నప్పుడు నాకు ఈ భావం స్పూరిస్తూ ఉంటుంది. ఇంకొక విశేషం ఏమిటంటే పల్లవిలో ప్రతీవాక్యం చివరి మాటలో తరువాతి వాక్యం మొదలవుతూ ఒక లయ సృష్టిస్తుంది. చెవులకు వినసొంపుగా ఉంటుంది. 

`వెన్నెలదారుల్లో ఊరేగే ఊహ`, `ఏకాంతం పులకించడం` లాంటి ప్రయోగాలు కూడా భలే నచ్చుతాయి నాకు. విన్నపుడంతలా చూసినప్పుడుకూడా నచ్చడానికి కారణం రీచా హుషారు డ్యాన్స్, ఆడిటోరియంలో కుర్రాళ్ళ సందడి. 


ఇదే పాట- 

సంగీతం : కోటి
సాహిత్యం : సిరివెన్నెల 
పాడినవారు : చిత్ర , జయచంద్రన్   


అనగనగా ఆకాశం ఉంది - ఆకాశంలో మేఘం ఉంది
మేఘం వెనుక రాగం ఉంది - రాగం నింగిని కరిగించింది
కరిగే నింగి చినుకయ్యింది - చినుకే చిటపట పాటయ్యింది
చిటపట పాటే తాకిన నేల - చిలకలు వాలే చెట్టయ్యింది
నా చిలక నువ్వే కావాలి - నా రాచిలక నవ్వే కావాలి
రాగాల గువ్వై రావాలి - అనురాగాల మువ్వై మోగాలి..."అనగనగా"

ఊగే కొమ్మల్లోనా చిరుగాలి కవ్వాలి పాడి కచ్చేరి చేసే వేళల్లో
గుండెల గుమ్మల్లోన సరదాలే సయ్యాటలు ఆడి తాళాలే వేసే వేళల్లో
కేరింతలే ఏ దిక్కున చూస్తున్నా కవ్వించగా
ఆ నీ చెలిమే చిటికేసి నను పిలిచే నీకేసి
నీ చెలిమే చిటికేసి నను పిలిచే నీకేసి
నువు చెవిలో చెప్పే ఊసుల కోసం నేనొచ్చేసా పరుగులు తీసి
నా చిలక నువ్వే కావాలి - నా రాచిలక నవ్వే కావాలి..."అనగనగా"

చుక్కల లోకం చుట్టు తిరగాలి అనుకుంటూ
ఊహ ఊరేగే వెన్నెల దారుల్లో
నేనున్నా రమ్మంటూ ఓ తార నా కోసం
వేచి సావాసం పంచే సమయంలో
నూరేళ్లకీ సరిపోయే ఆశల్నీ పండించగా
ఆ స్నేహం చిగురించి ఏకాంతం పులకించి
అనుబంధాలే సుమగంధాలై ఆనందాలే విరబూస్తు ఉంటే
నా చిలక నువ్వే కావాలి - నా రాచిలక నవ్వే కావాలి..."అనగనగా"

పాట చదువుతూ వినండి, వింటూ చూడండి. (Click here for the link of the video)
© Dantuluri Kishore Varma 

No comments:

Post a Comment

క్షేత్ర స్కూల్ Kshetraschool.blogspot.com

క్షేత్ర స్కూల్  Kshetraschool.blogspot.com
ఉత్తమ విద్యాప్రమాణాలు...ఉన్నత విలువలు Click here to learn more!